แสนลำบาก ยอด นครนายก อดีตตลกดัง ป่วยตกอับ มีเงินประทังชีพเดือนละ 600 บาท

ข่าวบันเทิงล่าสุดวันนี้

เชื่อว่าหลายคนคงรู้จักเขาเป็นอย่างดี สำหรับ ยอด นครนายก เป็นนักแสดงตลกชาวไทยซึ่งเอกลักษณ์ประจำตัวคือหัวล้าน มีชื่อจริงว่า สมัคร ผลประเสริฐ ล่าสุด พระสมุห์ ประสิทธิ ชาคะโร หรือ พระหม่อมเหยิน อดีตดาราตลกชื่อดัง ได้เดินทางไปพบ นายสมัคร ผลประเสริฐ หรือ ยอด นครนายก อายุ 70 ปี อดีตศิลปินตลกชื่อดังรุ่นเก๋า หลังทราบข่าว ยอด นครนายก มีอาการป่วย ต้องใช้ชีวิตอยู่ด้วยความยากลำบาก ที่บ้านน้องสาว เลขที่ 54 หมู่ 5 ต พรหมณี อ เมือง จ นครนายก

โดยเมื่อพระหม่อมเหยินได้พบหน้า ยอด นครนายก ทั้งคู่ได้โผเข้ากอดกันด้วยความคิดถึง เพราะต่างนับถือเป็นเพื่อนสนิทกันมากตั้งแต่อยู่ในวงการตลก และต่างพูดคุยถามสารทุกข์สุกดิบและให้กำลังใจต่อกัน ก่อนพระหม่อมเหยินจะสวดมนต์ พรหมน้ำมนต์ พร้อมให้ศีลให้พรเพื่อเป็นสิริมงคลกับ ยอด นครนายก

นางบุญมี ผลประเสริฐ อายุ 62 ปี น้องสาว ยอด นครนายก เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้พี่ชายอยู่กินกับลูกและภรรยาที่ อ ลำลูกกา จ ปทุมธานี เมื่อตนทราบว่าพี่ป่วยหนัก ชอบวูบหน้ามืด จนเคยล้มมาแล้ว ขาก็ไม่ค่อยมีแรง และมักอยู่บ้านเพียงคนเดียว เนื่องจากลูกๆ และภรรยาต้องออกไปทำงานหาเลี้ยงชีพ จึงไปรับตัวกลับมาอยู่ด้วยได้ประมาณ 1 เดือนแล้ว เพราะว่าสงสารพี่ชาย

พี่ชายมีรายได้จากเงินคนแก่เพียงเดือนละ 600 บาทเท่านั้น ลูกๆ ก็ให้บ้างแต่ก็ไม่เพียงพอ เงินที่สะสมเอาไว้ก็หมดไป ตอนนี้ก็ต้องสู้ทนดูแลเพราะรักพี่ชายมาก ฐานะทางบ้านก็ไม่ค่อยดี แต่ก่อนเคยหารับจ้างทั่วไปมีงานบ้าง ไม่มีงานบ้าง

ตอนนี้เอาพี่ชายมาอยู่ด้วยจึงไปไหนไม่ได้เพราะเป็นห่วงพี่ที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ค่อยได้ ใส่เสื้อผ้าเองไม่ได้ หลงๆ ลืมๆ เกรงว่าปล่อยไว้คนเดียวจะเกิดอันตราย จึงอยากจะวอนให้สังคมเข้าให้การช่วยเหลือพี่ชายด้วย ตอนนี้สิ่งที่ต้องการมากคือ น้ำดื่ม ข้าวสาร เครื่องกระป๋อง อาหารแห้ง ไม่ต้องเอามาเยอะเนื่องจากยอด นครนายก ตอนนี้กินได้เพียงข้าวต้ม กินเค็มกินหวานมากไม่ได้

เครดิต ภาพจาก siamnews