เมีย รปภ.คนกล้า ภูมิใจสามีได้ช่วยคนอื่นจนชาวเน็ตชื่นชมเป็นฮีโร่-ต้องสู้ต่อฐานะแม่ของลูก

ข่าวบันเทิงล่าสุดวันนี้

เบื้องหลังเหตุการณ์ คลั่งกลางเมืองโคราช มีผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์จำนวนมากที่ต้องหลบซ่อนตัวหนีให้พ้นคมกระสุนของผู้ร้ายที่กำลังบ้าเลือด โดยหนึ่งในคลิปของผู้ที่หลบซ่อนตัวจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยพบว่า มีเจ้าหน้าที่ รปภ.นายหนึ่ง พยายามเดินบอกให้คนอื่นๆ หลบ แม้ว่าเขาจะรู้ก็ตามว่า ทางออกอยู่ไหน แต่ก็ไม่ยอมละทิ้งคนอื่นๆ จนสุดท้ายตนเองเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 10 ก.พ.ที่วัดหนองบัว ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางกัญญารัตน์ บุญเอื้อ อายุ 44 ปี ภรรยา นายอำนาจ บุญเอื้อ รปภ.ฮีโร่ ได้เปิดเผยว่า สามีตนเริ่มทำงานตั้งแต่วันแรกที่ห้างฯ เปิดให้บริการ ในวันเกิดเหตุช่วงเวลา 15.30 น. โมงเช้าตนและสามียังได้คุยกันปกติ ในวันนั้นเขาได้บอกตนว่าซื้อนาฬิกาข้อมือมาใหม่ เพื่อที่จะใส่ไว้ทำงาน โดยพรุ่งนี้ถึงจะจ่ายเงิน 228 บาท หลังจากนั้นก็ไม่ได้คุยกันอีกจน ถึงเวลา 17.30 น. ทีมแพทย์ได้แจ้งตนว่าสามีถูกยิง ตอนนี้กำลังปั้มหัวใจ ก่อนที่เวลาประมาณ 18.00 น. แพทย์จะแจ้งตนว่าสามีเสียชีวิตแล้ว

นางกัญญารัตน์ เปิดเผยต่อว่า ส่วนเรื่องชาวเน็ตชื่นชมพี่อำนาจว่าเป็นฮีโร่ ตนก็รู้สึกภาคภูมิใจแทนสามี ที่ได้ทำหน้าที่ได้ดีที่สุด คงเป็นเพราะปกติสามีตนเป็นคนมุ่งมั่น และจริงจังกับงาน ในเรื่องหน้าที่ที่เขาได้รับผิดชอบ และเขาเป็นคนเสียสระ มีน้ำใจ เอื้ออาทร เขาชอบช่วยเหลือคนอื่น และเรื่องภายในครอบครัว

ส่วนต่อไปแม้จะไม่มีสามีแล้ว ตนก็บอกได้แต่บอกตัวว่า ต้องสู้ๆ ต่อทำหน้าที่แม่ของลูกสาวให้ดีที่สุด ต้องดูแลครอบครัว เพราะตนขาดเสาหลักไปแล้ว เพราะปกติสามีจะเป็นเสาหลักคือรับผิดชอบทุกอย่าง เขาหาเงินคนเดียว

ซึ่งตนขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่ได้ยืนมือเข้ามาช่วยเหลือ และตนขอขอบคุณพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ