เทคนิคเลือก หมอดูแม่น ๆ เลือกอย่างไรให้ชัวร์ 100%

เคล็ดลับดูดวง

   สำหรับคนที่ชอบในการดูดวง หากต้องการหมอดูแม่น ๆ ต้องเลือกศาสตร์ให้เหมาะกับตัวเอง เพราะโหราศาสตร์แต่ละแขนงนั้น มีความต่างกันออกไป ทั้งไทย จีน ที่คนแห่ใช้บริการอย่างไม่ขาดสาย เหตุเพราะดูครั้งเดียว สามารถนำไปใช้ได้ตลอดชีวิต ในขณะที่ไพ่ยิปซีนั้น เหมาะสำหรับคนที่ต้องการดูดวงในระยะสั้น ๆ

สำหรับวิชาโหราศาสตร์ เป็นวิชาที่ใช้การทำนายทายทักล่วงหน้า โดยในปัจจุบันศาสตร์เหล่านี้มีอยู่มากมายหลากหลายแขนง อีกทั้งในแต่ละแขนงยังมีทั้งความเหมือน และความต่าง ทั้งนี้ผู้ดูดวงต้องศึกษา และเลือกศาสตร์ที่คิดว่าเหมาะสมกับตัวเองมากที่สุด ถึงจะทำให้ศาสตร์เหล่านี้กลายเป็น เข็มทิศนำทางชีวิตได้

โหราศาสตร์ไทย แม่นไม่แม่นต้องดู ตกฟาก

วิชาโหราศาสตร์ของไทยตามหลักฐานที่มีอยู่พบว่าได้รับสืบทอดมาจากประเทศอินเดีย โดยเริ่มต้นศาสตร์นี้อย่างจริงจังเมื่อครั้งที่มีตั้งอาณาจักรสุโขทัย ตามหลักฐานพบว่าสมัยสุโขทัยมีตำแหน่ง พระมหาราชครูซึ่งเป็นพราหมณาจารย์ และตั้งให้เป็นปุโรหิตประจำราชสำนักสืบต่อมาในสมัยอยุธยา สมัยกรุงธนบุรี และสมัยกรุงรัตนโกสินทร์ ก็ยังคงมีพราหมณาจารย์ดำรงตำแหน่งพระมหาราชครู

แต่โหราศาสตร์ไทย ก็ใช่ว่าจะทำนายได้แม่นยำ และถูกต้องเสมอไป ผู้ที่ต้องการดูดวงนั้น ต้องมีองค์ประกอบ 2 ประการคือ รู้วันเดือนปีเกิด ที่สำคัญขาดไม่ได้เลยก็คือ “เวลาตกฟาก” ซึ่งหากคนที่ต้องการดูหมอแล้ว ไม่รู้ทั้ง 2 สิ่งนี้ แนะนำว่า ให้เปลี่ยนไปดูกับศาสตร์แขนงอื่น ที่ไม่ได้ใช้องค์ประกอบเหล่านี้ เพราะหากคนไม่รู้สิ่งนี้แล้ว ไปดูก็จะเสียทั้งเวลา เสียทั้งเงินไปเปล่า ๆ และจะไม่มีความแม่นยำเลย

โหราศาสตร์ฉบับจีน เน้นความละเอียด

นอกจากโหราศาสตร์ไทยแล้ว โหราศาสตร์จีน ถือเป็นอีกแขนงหนึ่ง ที่คนไทยจำนวนไม่น้อย ต่างนิยมไปใช้บริการ โดยโหราศาสตร์จีน ได้ถือกำเนิดขึ้นมานานนับพันปี แม้ยังหาต้นกำเนิดที่แน่ชัดไม่ได้ว่า ใครเป็นคนคิดวิชานี้ แต่ความลับแห่งศาสตร์นี้ ได้ถูกบันทึกเอาไว้ในหนังสือโบราณ โดยต้นแบบสำหรับการค้นคว้าศาสตร์นี้คือ ตำราของปรมาจารย์ จื่อเพ้ง”

ซึ่งโหราศาสตร์จีน จะแตกต่างไปจากโหราศาสตร์แบบตะวันตก โดยจะแบ่งดวงชะตาออกเป็น 12 นักษัตร ซึ่งมีสัญลักษณ์ เป็นสัตว์ 12 ชนิด ได้แก่ ได้แก่ ปีมะเมีย ปีมะแม ปีวอก ปีระกา ปีจอ ปีกุน ปีชวด ปีฉลู ปีขาล ปีเถาะ ปีมะโรง และปีมะเส็ง และสัตว์ในแต่ละชนิดนั้น ก็มีทั้งข้อดี และข้อเสียต่างกันออกไป อีกทั้งปีแต่ละปีตามปฏิทิน ก็จะนับเป็นปีนักษัตรที่ต่างกันออกไปอีกด้วย

สำหรับวิชาโหราศาสตร์จีนนั้น หากผู้มาดูมีรายละเอียดครบถ้วน หมอดูจะสามารถดูได้อย่างแม่นยำ และผู้ดูสามารถนำคำทำนายนั้น ไปใช้เป็นแผนในการดำเนินชีวิตได้ตลอดไป เพราะศาสตร์จีน จะเน้นรายละเอียดเกี่ยวกับแต่ละช่วงของชีวิต ว่ามีความเป็นอยู่อย่างไร ซึ่งหากทราบแล้ว สำหรับคนที่เชื่อก็สามารถนำไปวางแผนการดำเนินชีวิต และใช้ชีวิตได้อย่างไม่ประมาท แต่สำหรับผู้ที่ไม่รู้วันเดือนปีเกิด เวลาตกฝาก ก็ยังสามารถดูโหราศาสตร์จีนได้เช่นกัน แต่จะเปลี่ยนแขนงใช้วิธีการดู “โหงวเฮ้ง” แทนการดูแบบนี้ แต่จะดูได้อย่างกว้าง ๆ ไม่มีความละเอียด จึงทำให้ผู้ดูไม่สามารถรู้ได้ว่า ช่วงชีวิตไหน เป็นอย่างไร

ไพ่ยิปซี ดูง่าย แต่ไม่แม่น

ไพ่ยิปซี” คือศาสตร์แห่งการทำนายอีกหนึ่งแขนง ที่ได้รับความนิยมกันมากที่สุดในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา โดยศาสตร์นี้ เป็นการดูดวงที่มีมานาน ตั้งแต่โบราณกาลของชาวยิปซี ที่ได้รับความนิมอย่างแพร่หลายไปทั่วโลกนั้น เนื่องจากมีความแม่นยำ และความศักดิ์สิทธิ์ ที่ไม่สามารถอธิบายได้ ไพ่ยิปซีจึงเป็นศาสตร์การดูดวงที่ได้รับความนิยมสูงสุดในปัจจุบัน

ไพ่ยิปซี หรือไพ่ทาโรต์ เป็นศาสตร์แห่งการพยากรณ์ ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เหมาะกับคนที่มีจินตนาการ ชอบตีความหมายจากสัญลักษณ์รูปภาพ ดังนั้น เราจึงสามารถดูไพ่ยิปซีได้ด้วยตัวเอง โดยการตั้งใจเลือกไพ่ พร้อมกำหนดจิต ให้คิดถึงสิ่งที่ต้องการ เมื่อได้ไพ่ออกมาแล้ว ก็แปลความหมายไพ่ หรือตามภาพที่เห็น เพราะไพ่ที่เปิดออกมา ย่อมสอดคล้องกับเรื่องที่คุณคิดในใจ แต่จะแปลความหมายออกมาได้ตรง มากน้อยแค่ไหนนั้น ขึ้นอยู่กับทักษะในการตีความหมาย หากมีความเข้าใจความหมายของไพ่อย่างลึกซึ้ง ก็สามารถแปลไพ่ออกมาได้ตรงกับชีวิตตัวเอง

สำหรับการทำนายชีวิตด้วยไพ่ยิปซีนั้น จะแม่นหรือไม่แม่นนั้น ขึ้นอยู่กับสิ่งสำคัญคือ “สมาธิ” ในการจดจ่อกับปัญหาที่ต้องการรู้ เมื่อมีสมาธิคิดแต่เพียงเรื่องเดียวแล้วนั้น ไพ่ย่อมสะท้อนแต่เรื่องที่คุณคิด แต่หากจิตในฟุ้งซ่าน ไม่จดจ่อกับไพ่ที่จะออกมา ก็จะสับสน แต่ในเรื่องนี้ก็ไม่เสมอไป ในบางคนที่มีจิตใจหมกมุ่นเหนียวแน่น ไพ่ที่ออก อาจเป็นเรื่องที่อยากให้เป็นมากกว่าเรื่องที่เป็นจริง และสำหรับใครหลายคน ที่ดูไพ่ยิปซี แล้วเกิดความสงสัยว่า อายุของคำทำนายในแต่ละครั้งนั้น ครอบคลุมได้นานแค่ไหน คำตอบคือ อยู่ที่การตั้งคำถามของแต่ละคน เพราะโดยปกติแล้ว ไพ่จะสะท้อนเรื่องราวในขณะนั้นออกมา แต่เมื่อเวลาผ่านไป บวกกับเหตุปัจจัยอื่น ๆ เข้ามาแทรก จึงทำให้คำพยากรณ์ที่ทำนายไว้ในระยะยาว อาจทำให้เปลี่ยนแปลงได้เช่นกัน