เตือนภัย! “นช.ธันยพงศ์” นักโทษแหกคุกบุรีรัมย์ยังลอยนวล – แฉหัวโจกปลุกระดม “ไม่แหกคุกจะติดเชื้อโควิดตาย”

ข่าวบันเทิงล่าสุดวันนี้

วันนี้ (30 มี.ค. 2563) มีรายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้นักโทษที่ร่วมก่อเหตุจลาจลและหนีออกจากเรือนจำบุรีรัมย์ที่เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถติดตามจับกุมมาได้เหลือเพียง 1 ราย คือ นช.ธันยพงศ์ สินพูน ภูมิลำเนาเดิมอยู่อำเภอคูเมือง จ.บุรีรัมย์ เจ้าหน้าที่ได้ออกประกาศเตือนประชาชนระมัดระวังอันตราย และหากพบเบาะแสของนักโทษชายรายนี้ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ด่วน

ขณะที่แต่เช้าวันนี้ (30 มี.ค.) ได้มีพ่อแม่ผู้ปกครองของนักโทษชายหญิงต่างเดินทางมารวมตัวอยู่บริเวณด้านหน้าเรือนจำเพื่อขอทราบคำยืนยันว่าลูกหลานของตนยังปลอดภัยหรือไม่

แม้จะได้รับคำชี้แจงจากเจ้าหน้าที่ว่าเหตุจลาจลครั้งนี้ไม่มีนักโทษหรือเจ้าหน้าที่ของเรือนจำได้รับบาดเจ็บ แต่มีผู้ปกครองหลายคนไม่อยากเชื่อเพราะสภาพเรือนจำถูกไฟเผาทำลายเสียหายเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังต้องการให้ทางเรือนจำเปิดเผยรายชื่อนักโทษทั้งหมดว่าถูกนำไปฝากขังเรือนจำใดบ้าง

เรือนจำจังหวัดบุรีรัมย์มีผู้ต้องขังกว่า 2,100 คน ขณะที่กลุ่มก่อเหตุเป็นผู้ต้องขังราว 100 คนเท่านั้น โดยมีหัวโจกใหญ่ปลุกระดมด้วยข้ออ้างภายในเรือนจำมีผู้ต้องขังติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หากไม่หนีออกไปก็จะติดเชื้อตายกันหมด

ทั้งนี้ หลังควบคุมสถานการณ์ได้แล้วทางเรือนจำได้ย้ายนักโทษที่ไม่เกี่ยวข้องกับการก่อเหตุไปฝากขังตามเรือนจำจังหวัดใกล้เคียง เช่น ฝากขังที่เรือนจำเขาพริก อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา 500 คน, เรือนจำคลองไผ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา 100 คน, เรือนจำจังหวัดสุรินทร์ 100 คน และเรือนจำจังหวัดขอนแก่น 250 คน