เจ้าของบ้านไม่รู้ “งู” เข้าบ้าน จนสังเกตเห็นแม่แมวคาบลูกหนี จึงรีบแจ้งกู้ภัย

ข่าวบันเทิงล่าสุดวันนี้

วันที่ 13 ก.พ.63 เจ้าหน้าที่ชุดอรพิษ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซี่ยงตึ้ง) หาดใหญ่ เข้าไปจับงูภายในร้านขายข้าวขาหมูคู่แฝด เลขที่ 204/1 สี่แยกสามชัย ถนนสามชัย เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ หลังจากที่ได้รับแจ้งจากเจ้าของร้านว่ามีงูเข้าไปในร้านและฉกแมวที่เลี้ยงเอาไว้

หลังจากที่หน่วยกู้ภัยค้นหางูตัวนี้ก็พบว่าไปนอนขดอยู่ใต้ตู้เสื้อผ้าหลังบ้านแต่เป็นงูสิงไม่มีพิษตัวประมาณนิ้วโป้งยาวราว 1 เมตร จึงได้ใช้อุปกรณ์จับงูคีบออกมา ท่ามกลางความโล่งใจของเจ้าของบ้านเพราะทีแรกยังไม่รู้ว่าเป็นงูอะไรอาจจะเป็นงูเห่าหรืองูพิษ

 

ทั้งนี้ ก่อนที่หน่วยกู้ภัยจะไปถึงบ้านหลังนี้เจ้าแตงโมแม่แมวคอยเฝ้าลูกแมวจำนวน 5 ตัวที่อยู่ในกล่องบนเตียงนอนใกล้กับจุดที่งูซ่อนตัวอยู่ตลอดเวลา และคาบลูกทั้ง 5 ตัวหนีขึ้นไปชั้นบนของบ้านโดยคาบปีนขึ้นไปซ่อนไว้บนตู้หลังลังกระดาษเพื่อให้ปลอดภัยที่สุดเพราะกลัวว่าลูกแมวจะเป็นอันตรายถูกงูกัด

นางสาวเดือน วงจงรัก อายุ 49 ปี เจ้าของร้านบอกว่า ไม่รู้ว่าสิงตัวนี้เข้ามาในบ้านได้อย่างไร แต่สังเกตเห็นเจ้าแตงโมงและแมวตัวอื่นๆที่เลี้ยงไว้ในบ้านมีอาการตื่นกลัวและเฝ้าอยู่ตรงจุดที่งูซ่อนตัวอยู่ และเกือบที่จะถูกงูฉกด้วย โดยเฉพาะเจ้าแตงโมที่เคยเฝ้าดูแลอยู่ด้วยความห่วงใยและคาบลูกหนีทีละๆตัวด้วยความรักของแม่แมวที่มีต่อลูกกลายเป็นภาพประทับใจในความรักของสัตว์เลี้ยงที่รักลูกไม่ต่างจากคน