ห้างโรบินสัน ทำบุญใหญ่ ช่วยครอบครัวเหยื่อรายละแสน

ข่าวบันเทิงล่าสุดวันนี้

จากกรณีคดีสะเทือนขวัญคนร้ายใช้อาวุธปืนสั้นติดที่เก็บเสียง บุกเดี่ยวชิงทอง ร้านทองออโรร่า ภายในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน สาขา จังหวัดลพบุรี ตำบลกกโก อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี ยิงพนักงานหญิง ลูกค้าภายในห้าง และเด็กชายวัย 2 ขวบ เสียชีวิตรวม 3 ราย และบาดเจ็บสาหัสอีก 4 ราย เกิดเหตุเมื่อเวลา 20 30 น วันที่ 9 มกราคม ที่ผ่านมาความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 07 00 น วันที่ 13 มกราคม ที่ ห้างสรรพสินค้าโรบินสันลพบุรี ได้จัดพิธีทำบุญ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับ พนักงาน คู่ค้า รวมถึง ครอบครัวของผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความรุนแรงในครั้งนี้

โดยนิมนต์พระครูจันทสิริธร หลวงพ่อสารันต์ เจ้าอาวาสวัดดงน้อย เป็นประธานในพิธีสงฆ์ ขณะเดียวกันได้มอบเงินแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต ครอบครัวละ 5000 บาท และทางบริษัทโรบินสัน จำกัด ได้มอบให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตรายละ 100000 บาท ครอบครัวผู้ได้รับบาดเจ็บรายละ 50000 บาท และเงินระดมทุนจากเครือเซ็นทรัลกรุ๊ปแก่ครอบครัวเหยื่อรายละ 43000 บาท

ด้าน นายวุฒิเกียรติ เตชะมงคลาภิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทโรบินสัน จำกัด มหาชน กล่าวว่า เรื่องสำคัญที่สุดขณะนี้คงเป็นเรื่องสภาพจิตใจของครอบครัวที่สูญเสีย ซึ่งบริษัทดำเนินมาตรการเยียวยาเต็มที่ โดยหลังร่วมพิธีทำบุญเสร็จ จะเดินทางไปร่วมงานฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิต สำหรับพนักงานของห้างสรรพสินค้ามีสภาพจิตใจที่ดี ทุกคนให้กำลังใจกันและกัน โดยมาตรการด้านความปลอดภัย ทางห้างสรรพสินค้ามีอยู่แล้ว เช่นในส่วนของธนาคาร ห้ามไม่ให้สวมหมวกกันน็อก แว่นตาดำ แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่เหตุการณ์ปกติ ซึ่งหลังจากนี้จะกำชับพนักงานให้มีความระมัดระวัง และดำเนินมาตรการความปลอดภัยให้ดีขึ้น

จากนั้น นายวุฒิเกียรติ ได้พูดคุยให้กำลังใจพนักงาน PC ร้านค้า เเละมอบเงินช่วยเหลือ ครอบครัว นายธีรฉัตร นิ่มมา อายุ 33 ปี รปภ ที่เสียชีวิต และ ครอบครัวของ นางสาว เปมิกา กลิ่นดอกเเก้ว พนักงานออโรร่า ผู้บาดเจ็บที่ตอนนี้ถูกส่งตัวไปรักษาที่ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ก่อนที่เย็นนี้จะเดินทางไปมอบเงินช่วยเหลือครอบครัว น.ส.ธิดารัตน์ ทองทิพย์ พนักงานร้านทออโรร่า เเละครอบครัวของน้องไทตัล 2 เหยื่อผู้เสียชีวิต ซึ่งจะมีพิธีฌาปนกิจศพในช่วงเย็น

ด้าน นายสมหมาย โพธิ์อ่อน อายุ 53 ปี พ่อของนางสาวเปมิกา กลิ่นดอกเเก้ว พนักงานออโรร่า ผู้ได้รับบาดเจ็บที่ตอนนี้ถูกส่งตัวไปรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ เปิดเผยถึงอาการของลูกสาว ว่า หลังจากลูกสาวถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ เเละเพิ่งเข้ารับการผ่าตัดนั้น เบื้องต้นการผ่าตัดผ่านไปได้ด้วยดี เเละอาการก็ดีขึ้นตามลำดับ เเต่ก็ยังต้องติดตามอาการอย่างใกล้ชิด เพราะยังอยู่ในห้องไอซียู โดยตอนนี้ลูกสาวยังไม่สามารถพูดคุยได้ เนื่องจากยังใส่เครื่องช่วยหายใจ และมีลูกเขยเป็นผู้ดูเเล

เครดิตจาก khaosod