หามนักเรียนกว่า 50 คน โรงเรียนดังเชียงใหม่ ส่งโรงบาลวุ่น

ข่าวบันเทิงล่าสุดวันนี้

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตนั้นให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เมื่อเวลา 17 50 น วันที่ 13 มค นพ จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจาก รพ.สันทราย อ.สันทราย จ เชียงใหม่ ว่า ช่วงบ่ายวันนี้ ได้รับผู้ป่วยเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ของโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัยแผนกมัธยม จำนวนประมาณ 40 ถึง 50 คน เข้ารับการรักษา ด้วยอาการอาหารเป็นพิษ ท้องเดิน และท้องเสีย

หลังจากที่รับประทานอาหารเป็นไข่ต้มระหว่างเข้าค่ายในพื้นที่ อ สันทราย โดยแพทย์ได้ทำการรักษาด้วยการให้น้ำเกลือ จนอยู่ในอาการปลอดภัยแล้ว และมีการกระจายผู้ป่วยบางส่วนไปเข้ารับการรักษาที่ รพ นครพิงค์ ด้วย นอกจากนี้ พบว่ายังมีผู้ป่วยเป็นเด็กมีจำนวนหนึ่งอยู่ที่ค่าย ซึ่งได้ส่งทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ลงพื้นที่ไปให้การช่วยเหลือรักษา พร้อมเก็บตัวอย่างอาหารนำไปตรวจหาเชื้อที่ทำให้ก่อโรคแล้ว เบื้องต้นเชื่อว่าสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ รวมทั้งให้การดูแล นักเรียนที่เป็นผู้ป่วยทั้งหมด อย่างใกล้ชิดและปลอดภัย

ขณะที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่รายงานว่า เหตุเกิดที่ค่ายชุ่มจิตร ต แม่แฝก อ สันทราย ได้รับแจ้งว่ามีนักเรียน ชั้น ม2 รร มงฟอร์ตฯ ไปเข้าค่ายทัศนศึกษา จำนวน 400 คน โดยมีนักเรียนจำนวน 40 คน เกิดอาการอาหารเป็นพิษ เบื้องต้นให้การให้การช่วยเหลือ นำส่ง รพ สันทราย และ รพ นครพิงค์ จัดชุดแพทย์เข้าคัดกรองที่ค่าย

เครดิตภาพจาก เชียงใหม่นิว