สลด! พบแล้ว “2หนุ่มทหาร-ตร.” หายปริศนาเขื่อนแม่ประจันต์ สภาพศพ “อืด – กอดกันกลม”

ข่าวบันเทิงล่าสุดวันนี้

(23 ม.ค.64) จากกรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองหญ้าปล้อง รับแจ้งเหตุคนจมน้ำสูญหายภายในเขื่อนแม่ประจันต์ ม.6 บ้านไทร ต.หนองหญ้าปล้อง อ.หนองหญ้าปล้อง จ.เพชรบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรุดไปตรวจสอบ ทราบชื่อผู้สูญหายคือ จ่าสิบตรี มนตรี เย็นใจ อายุ 29 ปี ทหารสังกัดกองพัน 52 ช.1 รอ. จ.ราชบุรี และ ส.ต.อ.สมบัติ บัวงาม อายุ 29 ปี ตำรวจสังกัดกองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธรยะลา เหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา ตามที่ปรากฏเป็นข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 23 ม.ค.2564 พ.ต.ท.บัญญัติ เพิ่มนาค รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.หนองหญ้าปล้อง ได้รับแจ้งจาก นางเจือง ฤทธิ์ล้ำ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 บ้านพุไทร 1 ว่าพบศพ จ่าสิบตรี มนตรี เย็นใจ และ ส.ต.อ.สมบัติ บัวงาม ลอยขึ้นอืดอยู่บริเวณริมเขื่อนแม่ประจันต์ สภาพศพกอดกัน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหายดังกล่าวเป็นเวลากว่า 2 วัน

จากการสอบถาม นางเจือง กล่าวว่า หลังจากที่มีปฏิบัติการค้นหาร่างผู้สูญหายรวมระยะเวลากว่า 2 วันนั้น เมื่อคืนที่ผ่านมาได้ยุติการค้นหาชั่วคราว และมีแผนที่จะทำการค้นหาใหม่ในวันนี้ โดยได้จัดชุดเจ้าหน้าที่เฝ้าสังเกตการณ์ในบริเวณจุดใกล้เคียงตลอดทั้งคืน

นางเจือง กล่าวต่อว่า กระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 04.50 น.ที่ผ่านมา ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านแจ้งว่าพบศพแล้ว และได้เรียกให้ตนและคณะไปช่วยกันดู ปรากฏว่าเป็นศพของผู้สูญหายจริง โดยในเวลาต่อมา นายไพศาล ช่องผกา นายอำเภอหนองหญ้าปล้อง ได้เดินทางมาร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วย

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ไปทำการผ่าพิสูจน์ที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการเสียชีวิตในครั้งนี้ต่อไป

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 09.15 น. วันที่ 21 ม.ค.2564 พ.ต.ท.ประภาส หลำเพิกสืบ สว.(สอบสวน) สภ.หนองหญ้าปล้อง รับแจ้งเหตุคนจมน้ำสูญหาย ภายในเขื่อนแม่ประจันต์ หมู่ 6 บ้านพุไทร ต.หนองหญ้าปล้อง อ.หนองหญ้าปล้อง จ.เพชรบุรี จึงรายงาน พ.ต.อ.วันชาติ ม่วงศรี ผกก.สภ.หนองหญ้าปล้อง พ.ต.ท.บัญญัติ เพิ่มนาค รองผกก.(สอบสวน) สภ.หนองหญ้าปล้อง รับทราบ ก่อนนำกำลังรุดไปตรวจสอบพร้อมกู้ภัยมูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถาน

ที่เกิดเหตุพบเรือขนาดเล็ก สีดำ-ฟ้า จมอยู่ในน้ำ ห่างจากฝั่งประมาณ 200 เมตร ทราบชื่อผู้สูญหายทั้ง 2 รายคือ จ.ต.มนตรี เย็นใจ อายุ 29 ปี เป็นทหาร สังกัด กองพัน 52 ช.1 รอ. จังหวัดราชบุรี และ ส.ต.อ.สมบัติ บัวงาม อายุ 29 ปี เป็นตำรวจสังกัด กก.ปพ.ภ.จว.ยะลา

นอกจากนี้ยังพบรถกระบะ โตโยต้าวีโว้ ตอนครึ่ง สีดำ หมายเลขทะเบียน บบ1328 เพชรบุรี ของผู้สูญหายจอดอยู่ในบริเวณริมฝั่ง ต่อมา นายไพศาล ช่อผกา นายอำเภอหนองหญ้าปล้อง ได้เดินทางมาร่วมตรวจสอบและสั่งการให้เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเข้าดำเนินการช่วยเหลือค้นหาเป็นการด่วน

สอบถาม นางยุพิน เย็นใจ มารดาของผู้สูญหาย เล่าว่า เมื่อช่วงเย็นของวานนนี้ (20 ม.ค.) จ.ต.มนตรี และ ส.ต.อ.สมบัติ ชักชวนกันออกไปทำธุระและได้ชวนกันไปหาปลาที่เขื่อนดังกล่าว โดยทั้งคู่ได้นำเรือขึ้นกระบะรถออกไปด้วย จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ไม่เห็นลูกชายและเพื่อน กลับมาบ้านจึงได้เริ่มออกตามหา จนมาพบกับรถยนต์ของลูกชาย อีกทั้งยังสังเกตพบเรือจมอยู่ในน้ำในบริเวณใกล้เคียง ซึ่งตนจำเรือลำนี้ได้ คิดว่าน่าจะเกิดเรื่องไม่ดีขึ้นอย่างแน่นอน จึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ

แหล่งข่าว https://www.khaosod.co.th/update-news/news_5798377