รวบ 7 “นักเรียน ม.ต้น” ตระเวนขโมยข้าวเปลือก “ซื้อเหล้ากิน-เที่ยวเตร่” มูลค่าหมื่นกว่าบาท

ข่าวล่าสุดวันนี้

(13 ก.พ.64) วานนี้ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ได้จับกุมเด็กนักเรียนชายชั้น ม.2 – ม.3 อายุระหว่าง 13-15 ปี รวมจำนวน 7 คน ได้ที่กระท่อมปลายนา ใน ต.อิสาณเขต อ.เฉลิมพระเกียรติ หลังจากนายสุจินต์ คงทิพย์ อายุ 48 ปี ได้แจ้งความร้องทุกข์ ว่า ข้าวเปลือกในยุ้งฉางของตัวเองเก็บไว้กว่า 50 กระสอบ หายไปจำนวน 22 กระสอบ โดยไม่รู้ว่าถูกลักขโมยไปกี่ครั้งเพราะนานๆ จะมาเปิดดูยุ้งฉาง

หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เฉลิมพระเกียรติ จึงลงพื้นที่หาข้อมูลเบาะแสคนร้ายมีก่อเหตุลักขโมยข้าวเปลือก กระทั่งทราบว่ามีกลุ่มเด็กนักเรียนชายชั้น ม. 2 – ม.3 มักจะเอารถเข็น เข็นข้าวเปลือกไปตามถนนในหมู่บ้านเป็นประจำ แต่ชาวบ้านก็ไม่ได้สงสัยเพราะคิดว่าเป็นเรื่องปกติ ที่พ่อแม่เด็กมักจะให้บุตรหลานเอาข้าวเปลือกไปขาย กระทั่งเจ้าหน้าที่สืบทราบแล้วว่านักเรียนกลุ่มดังกล่าว ซึ่งมีทั้งหมด 7 คนว่าเป็นใคร จึงได้นำตัวไปสอบปากคำ
เทรดฟอเร็กซ์ไปกับโบรกฯที่มีความน่าเชื่อถือระดับโลกIC Markets

จากการสอบสวน ทั้งหมดก็ยอมรับสารภาพว่า ได้ลักขโมยข้าวเปลือกของชาวบ้านจริง สาเหตุที่ขโมยเพราะไม่มีเงินซื้อขนม โดยเห็นยุ้งฉางหลังดังกล่าวไม่ใส่กุญแจจึงชวนกันไปขโมยข้าวเปลือก ครั้งแรกแอบขโมยมาเพียงกระสอบเดียว ขายได้เงินกว่า 500 บาท จึงย่ามใจชวนกันไปขโมยอีกเรื่อยๆ โดยเงินที่ได้ก็จะเอาไปซื้อเนื้อย่าง บางครั้งก็ซื้อเหล้านั่งกินกันตามกระท่อมนา และขับ จยย.เที่ยวเตร่ไปทั่ว พอเงินหมดก็ขโมยอีก

นายสุจิน คงทิพย์ ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนมีข้าวเปลือกพันธุ์ข้าวหอมมะลิ ที่เก็บไว้ในยุ้งฉาง ประมาณ 50 กระสอบ เก็บไว้บริโภค ทำพันธุ์และขายในยามจำเป็น แต่พอไปเปิดยุ้งดูกลับพบว่าข้าวเปลือกถูกขโมยหายไปถึง 22 กระสอบ มูลค่าประมาณกว่า 13,000 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ได้ทำบันทึกประวัตินักเรียนที่ถูกจับกุมทั้ง 7 คน พร้อมประสานผู้ปกครองมารับทราบ เนื่องจากทั้งหมดยังเป็นเยาวชน ก่อนจะส่งตัวก่อนจะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป.

แหล่งข่าว https://www.thaipost.net/main/detail/92875