รวบ “หมู่โน๊ต ปปส.” โพสต์ “ปืน-ระเบิด” เตรียมถล่มตลาด – ชาวระนองตะหนกทั้งจังหวัด

ข่าวบันเทิงล่าสุดวันนี้

กรณีหนุ่มรายหนึ่งโพสต์ภาพลงบนเฟซบุ๊ก เผยให้เห็นอาวุธปืนเอ็ม 16 อาวุธปืนพก 2 กระบอก และระเบิด MK2 จำนวนมาก พร้อมข้อความว่า

“กูเครียดกูอยากถล่มแผงหมู พรุ่งนี้เอาให้พังหมดทั้งตลาด ชาวบ้านสะพานปลา ชาวบ้านปากคลอง เจอกูเข้าตลาดไหน พรุ่งนี้รีบหนีให้หมด บรรลัยให้เหมือนที่มึงทำลายชีวิตกู กูจะระเบิดให้ชิบหาย วอดวายบรรลัยไปเลย”

สร้างความตื่นตระหนกให้แก่ประชาชนชาว จ.ระนอง เป็นอย่างมาก

เมื่อวันที่ 10 ก.พ.63ที่ผ่านมา พ.อ.สุวัฒน์ ทองใบ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี ทราบข่าวดังกล่าว จึงสั่งการให้สนธิกำลังเข้าสืบค้นและสามารถจับกุมตัว นายไพโรจน์ บุณยัษเฐียร หรือ “หมู่โน๊ต ปปส.” อายุ 36 ปี ซึ่งเป็นพลเรือนชอบแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติด ได้ที่อู่ซ่อมรถแห่งหนึ่งที่บ้านบางกลาง หมู่ที่ 1 ต.บางริ้น อ.เมือง จ.ระนอง

ตรวจค้นภายในรถเก๋งสีขาว ที่จอดซ่อมเคาะพ่นสี พบอาวุธปืนพกสั้นพลาสติก พ่นสีดำ ที่ดูเหมือนของจริง จำนวน 2 กระบอก โดยนายไพโรจน์ ให้การยอมรับว่า เพิ่งพ้นโทษคดีเสพยาไอซ์ร่วมปีเศษ และตนเป็นผู้โพสต์ภาพดังกล่าวจริง ก่อนจะลบทิ้งไป  อ้างว่าเพื่อข่มขู่คู่อริกลุ่มยาเสพติดที่จะเข้ามาทำร้ายตลอดมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ไม่สามารถดูแลได้ เพราะมีกำลังน้อย

ส่วนภาพปืนเอ็ม 16 และลูกระเบิดน้อยหน่า เป็นภาพจากอินเตอร์เน็ต ไม่มีอยู่จริง


อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา นายไพโรจน์ ตาม พร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 มาตรา 14 (2) นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อความมั่นคงของประเทศ หรือก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชน ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ