ประชาชน แห่ขึ้นทะเบียน แจ้งตกงาน

ข่าวบันเทิงล่าสุดวันนี้

ตั้งแต่ช่วงปลายปี พศ 2560 โรงงานหลายแห่งในประเทศไทยทยอยปิดตัวลงอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้จำนวคนตกงาน เพิ่มจำนวนขึ้น มาจนถึงขณะนี้ มีข่าวยุติกิจการ การเลิกจ้าง การเลิกกิจการมีให้เห็นกันจนชินเสียแล้ว สำหรับช่วงยุคเศรษฐกิจแบบดิจิตอลแบบนี้ ที่หลายๆบริษัทหลายๆโรงงานต่างทยอยปิดตัวลง มีการลอยแพพนักงานหลายพันคน ทั้งที่มีบอกล่วงหน้า และไม่บอกล่วงหน้า บางแห่งเลิกจ้างไม่มีการจ่ายค่าชดเชย ส่งพลให้พนักงานได้รับความลำบากเป็นอย่างมาก เพราะจะหางานใหม่ก็แสนจะยากลำบาก

ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่สำนักงานประกันสังคม จังหวัด ชลบุรี อำเภอเมือง จังชลบุรี มีประชาชนเดินทางมาติดต่อสำนักงานประกันสังคมกันมากกว่าปกติ เนื่องจากมีรถจอดจำนวนมากมาจอดเต็มพื้นที่ ทำให้การจราจรบริเวณหน้าสำนักงานติดขัดในช่วงเวลาราชการ ที่สำคัญบริเวณดังกล่าวไม่มีที่จอดรถ

จากการสอบถาม เรืออากาศเอก ศุภพร อยู่วัฒนา หัวหน้าสำนักงานประกันสังคมจังหวัดชลบุรี ทราบว่า ช่วงนี้สำนักงานประกันสังคม ได้มีแรงงานมาติดต่อจำนวนมากเฉลี่ยวันละไม่น้อยกว่า 200 คนที่มาแจ้งตกงาน และต้องการหางานทำใหม่ ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอในการให้บริการ ต้องใช้บัตรคิวจำนวนมาก ทำให้เกิดความล่าช้า

การลงทะเบียนคนว่างงานสามารลงทะเบียนผ่านทางโซเซียล ได้แล้วเพื่อเป็นการลดเวลาการเดินทางมา การจ่ายเงินทดแทนผ่านธนาคาร ซึ่งจะได้รับความสะดวกมากกว่าที่จะมาติดต่อที่สำนักงานประกันสังคมมากขึ้น เป็นกำลังใจให้กับผู้ที่กำลังมองหางานใหม่

เครดิตภาพจาก รุ่งนักข่าว