บุกรวบอดีตผู้สมัครส.ส.พรรคภราดรภาพ เอี่ยว “เสี่ยบอย” ค้า “หน้ากากอนามัย 200 ล้านชิ้น”

ข่าวบันเทิงล่าสุดวันนี้

วันนี้ (2 เม.ย. 2563) พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย ผบก.ปคบ. เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์ กิติเจริญศักดิ์ ผกก.1 บก.ปคบ. พร้อมด้วย พ.ต.ท.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข รอง ผกก.1 บก. ปคบ. นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าทำการจับกุม นายอานนท์วัฒน์ วรเมธชยางกูร อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคภราดรภาพ ที่หน้าบริษัทแห่งหนึ่ง ย่านวังทองหลาง กรุงเทพฯ พร้อมหน้ากากอนามัย 100 กล่อง รวม 5,000 ชิ้น เมื่อวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา

หลังจากสืบทราบว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการโพสต์ขายหน้ากากอนามัย 200 ล้านชิ้นของ นายศรสุวีร์ ภู่รวีรัศวัชรี หรือ เสี่ยบอย ที่ถูกดำเนินคดีฐานนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ไปก่อนหน้านี้

จากการสอบสวน นายอานนท์วัฒน์ ให้การรับว่า ได้สั่งหน้ากากอนามัยมาจากนายทุนคนหนึ่ง โดยตนเป็นผู้นำกล่องไปให้บรรจุหน้ากากอนามัยตามความต้องการแล้วนำไปขาย ยอมรับว่าก่อนหน้านี้เคยเป็นตัวแทนขายให้กับนายทุนอีกคนหนึ่ง โดยจะได้รับส่วนแบ่งชิ้นละ 10 สตางค์

พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ กล่าวว่า นายอานนท์วัฒน์ ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยให้ปากคำเป็นประโยชน์ในการขยายผลเอาผิดกับผู้ที่อยู่เบื้องหลัง ซึ่งตำรวจกำลังเร่งรวบรวมพยานหลักฐานอยู่ โดยพนักงานสอบสวนเตรียมพิจารณาดำเนินคดีจากการจำหน่ายหน้ากากอนามัยเกินราคา พร้อมขยายผลเอาผิดผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ซึ่งอาจเชื่อมโยงไปถึงนายศรสุวีร์ ที่โพสต์เฟซบุ๊กขายหน้ากากอนามัย 200 ล้านชิ้น