“คุก 3 เดือน – ปรับ 2 หมื่น” หนุ่มซ่า! ฝืนคำสั่งกักตัว “ทำร้าย จนท.” ที่เข้าไปเตือน

ข่าวบันเทิงล่าสุดวันนี้

วันนี้ (ศุกร์ที่ 3 เมษายน 2563) พ.ต.อ.พงษ์ธรรศ เจริญปรีชญาพงษ์  ผกก.สภ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า วานนี้ (2 เม.ย. )ศาลจังหวัดแม่ฮ่องสอน  สาขาปาย ได้มีคำพิพากษา นายอะสะผะ จาจา อายุ 28 ปี อยู่บ้านน้ำบ่อสะเป่ หมู่ 3 ต.สบป่อง อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน ให้จำคุก 3 เดือน ปรับ 20,000 บาท โทษจำคุกรอลงอาญา 1 ปี คุมประพฤติ 1 ปี บำเพ็ญประโยชน์สาธารณะ 18 ชั่วโมง

สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 30 มี.ค.63 เวลาประมาณ 18.00 น. นายสมบูรณ์ ไพรสีเขียว ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน บ้านน้ำบ่อสะเป่  หมู่ 3 ต.สบป่อง อ.ปางมะผ้า ได้รับแจ้งจากลูกบ้านว่า นายอะสะผะ จาจา อายุ 28 ปี วัยรุ่นในหมู่บ้านน้ำบ่อสะเป่ที่กลับมาจากจ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นบุคคลที่ทางอสม.ประจำหมู่บ้านให้เป็นบุคคลเฝ้าระวังโรคโควิด19 ได้มารวมกลุ่มดื่มสุราและเล่นน้ำในบ่อน้ำที่ชาวบ้านใช้ร่วมกันนอกหมู่บ้าน นายสมบูรณ์ จึงเข้าไปตักเตือนให้เลิกดื่มสุราและสั่งให้นายอะสะอะกลับบ้านกักตัว เนื่องจากเป็นบุคคลเฝ้าระวัง จึงสร้างความไม่พอใจให้กับนายอะสะผะ และได้เข้าทำร้ายนายสมบูรณ์โดยการชกต่อยเข้าที่ศีรษะลำตัวฟกซ้ำ

ต่อมานายสมบูรณ์ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.เขตน่าน ศิลลิ รอง สว.สอบสวน สภ.ปางมะผ้า ดำเนินคดีในข้อหาทำร้ายเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่และขัดคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ ตาม พ.ร.บ.ควบคุมโรคฯ และพนักงานสอบสวนได้นำตัวฟ้องศาลจังหวัดแม่ฮ่องสอน สาขาปาย

อย่างไรก็ตามในเรื่องดังกล่าว ล่าสุดทางนายอำเภอแต่ละอำเภอได้มีการยกเคสตัวอย่างคำพิพากษาศาลนี้เผยแพร่ไปในไลน์กลุ่มกำนันผู้ใหญ่บ้านและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและให้มีการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวดแล้ว