คึกคัก! “เซ็นทรัล ลาดพร้าว” เปิดวันแรก พร้อมมาตรการ “ลงทะเบียนเข้า-ออก”

ข่าวบันเทิงล่าสุดวันนี้

วันนี้ (17 พฤษภาคม 2563) บรรยากาศที่เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว หลังผ่อนปรนมาตรการระยะที่ 2 อนุญาตให้เปิดห้างสรรพสินค้าเป็นวันแรก เริ่มมีผู้ใช้บริการทยอยเดินทางมารอเข้าห้างอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ก่อนห้างเปิด


ที่บริเวณทางเข้าค่อยข้างหนาแน่นโดยเจ้าหน้าได้มีการประชาสัมพันธ์ตลอดเวลา และอนุญาตให้เข้าได้ครั้ง 10 คน โดยผู้ที่เข้าบริการจะลงทะเบียนทุกคน ที่มี 2 วิธี คือ ผู้ที่ใช้สมาร์ทโฟน ต้องลงทะเบียนเข้าเมื่อใช้บริการผ่านการสแกน QR Code เพื่อเช็คอินเข้า และเช็คเอ้าท์หลังใช้บริการ ใน www.ไทยชนะ.com


โดยมีขั้นตอนเช็คอิน คือ การสแกน QR Code เลือกเมนูเช็คอินร้าน รับข้อตกลงและความยินยอม ระบุเบอร์โทร เช็คอินสำเร็จ

ส่วนผู้ที่ไม่มีสมาร์ทโฟน ต้องลงทะเบียนเข้า ณ จุดคัดกรอง โดยกรอกชื่อ นามสกุล เบอร์โทรศัพท์ เวลาเข้า-ออก เพื่อให้ง่ายต่อการติดตามตัวในกรณีที่มีการพบเชื้อโควิด-19

สำหรับข้อปฏิบัตินั้น มีการจำกัดผู้เข้าใช้บริการภายใต้มาตรการ 1 ต่อ 5 ตร.ม. ตรวจวัดอุณหภูมิก่อน สวมหน้าอนามัยตลอดเวลา เดินบนพรมเพื่อฆ่าเชื้อ และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ที่ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการประชาสัมพันธ์ตลอดเวลา ว่าถึงแม้จะทำให้เกิดความไม่สะดวก แต่ก็เพื่อความปลอดภัยของทุกคน โดยมีการจัดเจ้าหน้าที่คอยชูป้าย ขอให้เว้นระยะห่างในการขึ้นบันไดเลื่อนอย่างน้อย 2 ขั้น และให้เดินตามจุด