“คนร้าย” ปืนจ่อหัว “เพื่อน” ให้ส่งไลน์แชตลวง “โจ๋วัย 20” ลงจากแฟลต ก่อนยิงดับ

ข่าวล่าสุดวันนี้

(20 พ.ย.63 ) เมื่อเวลา 02.00 น. ร.ต.อ.วสันต์ เพิ่มพูน รองสว.สอบสวน สน.สายไหม รับแจ้งมีผู้ถูกยิงเสียชีวิตภายในอาคารบ้านเอื้ออาทร แขวงและเขตสายไหม กทม. จึงไปตรวจสอบ พร้อมด้วย แพทย์นิติเวช รพ.ภูมิพล เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานกลาง (พฐก.) ชุดสืบสวน สน.สายไหม และอาสากู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณบันไดทางขึ้นชั้น 2 ของอาคารเอื้ออาทรตึก 44 พบศพ นายณัฐพัฒน์ หรือ อาร์ม เกตุพร อายุ 20 ปี สภาพศพนอนหงาย สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงขายาว มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด ที่บริเวณชายโครงด้านขวา 1 นัด เจ้าหน้าที่ปิดกั้นพื้นที่จุดพบศพไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้า

จากการสอบถาม นายเอ (นามสมมติ) อายุ 20 ปี เพื่อนของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุนายณัฐภัทรได้มาหาตนที่ห้องพักซึ่งอยู่ชั้น 3 ของอาคาร 44 โดยผู้ตายมาพร้อมกับแฟนสาว เมื่อมาถึงนั่งพูดคุยกันได้ประมาณ 10 นาที มีโทรศัพท์เข้ามาหา นายณัฐพัฒน์ หลายครั้ง ดูจากลักษณะการพูดคุยค่อนข้างที่จะสนิทสนม กระทั่งครั้งสุดท้ายช่วงเวลาประมาณ 02.00 น. คนที่อยู่ปลายสายบอกว่า เดินทางมาถึงแล้ว ทางนายณัฐพัฒน์จึงขอตัวเดินออกจากห้องและลงบันไดไป แต่ในระยะเวลาไม่ถึง 1 นาที มีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ตนจึงรีบวิ่งมาดู พบเพื่อนนอนหายใจรวยริน พร้อมกับบอกว่าไม่ไหวแล้ว ก่อนจะเสียชีวิตในที่สุด ที่ผ่านมานานๆ ครั้ง นายณัฐพัฒน์จะเดินทางมาหาตัวเอง ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบ เพราะนายณัฐภัทรไม่ได้เล่าปัญหาอะไรให้ฟัง

ขณะที่ รปภ.ของอาคารเอื้ออาทร เปิดเผยว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุ ตนกำลังออกตรวจตามอาคารตามปกติ มีชาย 4 คน สวมหมวกกันน็อกแบบเต็มใบ ใส่เสื้อคลุมแขนยาวสีดำ กางเกงขายาว มายืนอยู่บริเวณทางขึ้นอาคาร 44 เห็นมีพิรุธจึงยืนสังเกตการณ์ จากนั้นชาย 2 คนได้เดินขึ้นบันได ส่วนอีก 2 คนยืนอยู่ด้านล่าง จากนั้นไม่นานมีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ก่อนที่กลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมดจะวิ่งไปขึ้นรถ จยย. 2 คัน ขี่หลบหนีออกไป จึงโทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ และเพื่อนของผู้เสียชีวิต หลังจากนี้จะทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่เกิดเหตุและใกล้เคียง ในเส้นทางที่คาดว่ากลุ่มคนร้ายใช้หลบหนี เพื่อหาเบาะแสและติดตามกลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนศพผู้เสียชีวิต อาสากู้ภัยได้นำส่งชันสูตรที่ รพ.ภูมิพลฯ

ล่าสุด ชุดสืบสวน สน.สายไหม และ กก.สส.บก.น.2 นำตัว นายโม่ (นามสมมติ) ที่เป็นคนโทรศัพท์หาผู้เสียชีวิต มาสอบสวนที่ สน.สายไหม เพื่อตรวจสอบว่ามีความเกี่ยวข้องกับคดีหรือไม่ ทั้งนี้จากการสอบสวนนายโม่ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุถูกนายคม ที่รู้จักกันมาประมาณ 2-3 สัปดาห์ ใช้อาวุธปืนจ่อหัวให้พิมพ์แชตกับนายณัฐพัฒน์ หรืออาร์ม ผู้ตาย เพื่อล่อให้ลงมาทำร้ายด้วยอาวุธปืน โดยตนเห็นนายคมดึงปืนออกมาจากเอว แล้วยิงนายณัฐพัฒน์ต่อหน้าต่อตา ก่อนขี่รถหนีไป

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า จากการสอบสวนเพิ่มเติมทราบว่า ก่อนหน้านี้นายณัฐพัฒน์ได้มีปัญหาส่วนตัวกับนายคมมาก่อน แต่สามารถเคลียร์ปัญหากันได้ จนกระทั่งมาเกิดเหตุสลดขึ้นวันนี้ ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุ พนักงานสอบสวนและชุดสืบสวนอยู่ระหว่างเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอศาลออกหมายจับ นายคม ผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

https://www.thairath.co.th/news/crime/1980071