กทม.ปิดห้าง! ยกเว้นซูเปอร์มาร์เก็ตในห้างสรรพสินค้า และแผงขายของสดในตลาดสด

ข่าวบันเทิงล่าสุดวันนี้

ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านสะดวกซื้อ ยังเปิดตามปกติ ตั้งแต่ 22 มี.ค.-12 เม.ย. 63
วันนี้ (เสาร์ที่ 21 มีนาคม 2563) เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุม ชั้น 8 อาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 เขตดินแดง พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร ตาม พ.ร.บ. โรคติดต่อ พ.ศ. 2558 หารือมาตรการเพิ่มเติมเพื่อหยุดการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 เนื่องจากสถานการณ์การระบาดมีแนวโน้มสูงขึ้นต่อเนื่อง จนอาจส่งผลให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด -19 กระจายขยายวงกว้าง

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า ในที่ประชุมคณะกรรมการฯ มีมติสั่งปิดสถานประกอบการตามมาตรา 35 พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ. 2558 เพิ่มเติม เป็นระยะเวลา 22 วัน ตั้งแต่ 22 มี.ค.-12 เม.ย. 63

โดยสถานที่เสี่ยงปิดเพิ่มเติม ได้แก่ สปา นวดเพื่อสุขภาพ, สถานบริการควบคุมน้ำหนัก, สปาอาบน้ำ ตัดขนสัตว์, ลานสเก็ตหรือโรลเลอร์เบรด, กิจการเสริมสวย และคลินิคเสริมความงาม, สวนสนุก โบว์ลิ่ง ตู้เกม, กิจการบริการคอมพิวเตอร์, สนามกอล์ฟ สนามฝึกซ้อมกอล์ฟ, สระว่ายน้ำ, กิจการสักผิว, กิจการบริการเลี้ยงและดูแลเด็กที่บ้าน, บริการดูแลผู้สูงอายุที่บ้าน, สนามพระ, สนามชนไก่ และสนามซ้อมชนไก่, สถานที่จัดประชุมและนิทรรศการ

ตลาดทุกประเภท ยกเว้นแผงของสด และแผงค้าที่จำหน่ายอาหารตามความจำเป็นต่อการดำรงชีวิตประจำวัน

ห้างสรรพสินค้า ยกเว้นส่วนซูเปอร์มาร์เก็ต

สถานพัฒนาเด็กปฐมวัย สถานศึกษารัฐ เอกชน โรงเรียนประจำ โรงเรียนนานาชาติ โรงเรียนสอนศาสนา โรงเรียนกวดวิชาทุกแห่ง และสถาบันการศึกษาระดับมหาวิทยาลัย บัณฑิตวิทยาลัย ทั้งของรัฐและเอกชน รวมถึงสถาบันอบรมวิชาชีพทั่วกรุงเทพฯ

นอกจากนี้ กรุงเทพมหานครยังขอความร่วมมือหน่วยงานเอกชนให้อนุญาตพนักงานทำงานที่บ้าน ส่วนหน่วยงานของรัฐให้ใช้วิธีเหลื่อมเวลาหรือสลับวันการทำงาน ตามความเหมาะสม ส่วนระบบขนส่งมวลชนขอให้จัดเว้นระยะที่นั่งเพื่อลดความแออัดของผู้โดยสาร และขอความร่วมมือประชาชนลดการเดินทางไปในที่มีคนหนาแน่น

ทั้งนี้ ขอความร่วมมือประชาชนไม่ต้องกักตุนสินค้า ร้านอาหารยังเปิดตามปกติ เพียงแต่ขอให้ปรับรูปแบบเป็นแบบกล่องกลับบ้าน (take away) และซูเปอร์มาร์เก็ต ก็ยังเปิดตามปกติ ร้านสะดวกซื้อให้หมั่นทำความสะอาด มีจุดบริการแอลกอฮอล์บริเวณทางเข้า เพื่อความสะอาด ปลอดภัย.